Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Colin Powell hủy bỏ chuyến đi Athens. - 2004-08-29


Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Colin Powell đã hủy bỏ chuyến đi Athens để dự lễ bế mạc Thế Vận Hội, tuy nhiên các giới chức Mỹ bác bỏ rằng quyết định này được đưa ra là vì các vụ biểu tình chống Mỹ tại đó.

Một phát ngôn viên bộ Ngoại Giao, ông Kurtis Cooper nói rằng Ngoại Trưởng Powell cần theo dõi sát các biến cố tại Sudan và Iraq, và các cuộc biểu tình ở Hy Lạp không liên hệ gì đến quyết định không dự lễ bế mạc Thế Vận Hội vào chủ nhật này.

Một viên chức Hy Lạp đã bác bỏ các tuyên bố của những người biểu tình chống Mỹ nói rằng việc làm của họ khiến cho ông Powell phải hủy bỏ chuyến đi. Bộ Trưởng Ngoại Giao Hy Lạp nói rằng ông Powell sẽ đến thăm Hy Lạp vào tháng 10 tới đây.

Loan báo được đưa ra sau khi cảnh sát Athen sử dụng hơi cay để giải tán hàng trăm người biểu tình phản đối hô to các khẩu hiệu chỉ trích cuộc chiến tranh do Hoa Kỳ lãnh đạo tại Iraq.

Sau đó một biểu ngữ lớn phản đối các chính sách của Hoa Kỳ tại Iraq và israel được treo trên sườn đồi Acropolis nhìn xuống thành phố Athens.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG