Đường dẫn truy cập

Việt Nam xiết chặt quản lý thông tin trên mạng Internet. - 2004-05-20


Tin của AFP đánh đi từ Hà Nội cho hay chính phủ Việt Nam đã ra lệnh trấn át "thông tin độc hại" đang được phổ biến trên Internet sau khi các luật lệ khắt khe về việc sử dụng mạng lưới điện toán bắt đầu có hiệu lực.

Văn Phòng Chính Phủ hôm thứ Ba đã công bố một thông cáo chính thức ra lệnh cho các bộ và cơ quan "xiết chặt quản lý để ngăn ngừa việc lạm dụng và phổ biến tin tức độc hại trên Internet."

Báo Nhân Dân ngày thứ năm cho biết lệnh được đưa ra tiếp theo một cuộc họp liên bộ ngày 23 tháng 4 dưới sự chủ trì của phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm bàn về các biện pháp kiểm soát luồng thông tin trên mạng.

Chính phủ Việt Nam quyết âm ngăn chặn những người tranh đấu cho dân chủ sử dụng mạng lưới điện toán để thông tin và lên tiếng chống đối chính phủ, và trong 2 năm qua, một số nhân vật bầy tỏ ý kiến bất đồng trên mạng đã bị bắt giữ và bỏ tù.

Các tổ chức quốc tế tranh đấu cho nhân quyền đã lên án chế độ cộng sản Việt Nam là viện cớ "an ninh quốc gia" để bịt miệng những người chỉ trích. Theo lệnh mới, các bộ văn hoá và thông tin, bộ công an và bưu chính viễn thông có trách nhiệm theo dõi nội dung trên mạng và "nghiêm khắc" trừng trị những người lạm dụng Internet.

Báo Nhân Dân cho biết 3 bộ vừa kể sẽ họp hàng tháng và báo cáo các kết quả lên thủ tướng Phan Văn Khải.

Chính quyền địa phương cũng được lệnh thực hiện các cuộc kiểm tra thường xuyên các quán cà-phê Internet và các địa điểm trên mạng, trong khi xét duyệt và tăng cường vai trò của các chủ biên các báo điện tử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG