Đường dẫn truy cập

Lực lượng Hoa Kỳ giết chết ít nhất 5 kẻ tấn công vào căn cứ quân sự của Hoa Kỳ ở gần Najaf. - 2004-05-04


Các dân quân trung thành với giáo sĩ Hồi giáo Shia cực đoan Moqtada al-Sadr đã tấn công một căn cứ quân sự của Hoa Kỳ ở gần Najaf, thành phố được xem là đất thánh của người Hồi giáo Shia, nằm ở phía Nam Baghdad. Lực lượng Hoa Kỳ đã trả đũa và giết ít nhất 5 kẻ tấn công. Phía Hoa Kỳ không bị thiệt hại nào.

Tại thành phố Fallujah, Lực lượng Hoa Kỳ đang nghĩ đến chuyện chọn một viên tướng cũ của Saddam Hussein để chỉ huy Lực lượng an ninh tại đó. Tại Hoa Kỳ, anh Thomas Hamill, một thường dân làm cho một hãng thầu Hoa Kỳ tại Iraq, đã đoàn tụ với gia đình của anh tại Đức, sau khi trốn thoát khỏi tay của những kẻ bắt cóc anh vào chủ nhật. Gia đình anh Hamill đã đến đón anh tại Đức.

Cũng tại Hoa Kỳ, Tổng Thống Bush tiếp tục bảo vệ quyết định tiến hành chiến tranh của ông tại Iraq.

Lên tiếng tại bang Michigan hôm thứ Hai, trong khi đi vận động bầu cử, ông Bush nói rằng có nhiều người hỏi rằng liệu Hoa Kỳ có giữ lời hứa hay không. Những người này thắc mắc liệu vì nhu cầu chính trị, những người làm chính trị tại Hoa Kỳ có thay đổi thái độ hay không, riêng ông thì không thay đổi, bởi vì Saddam Hussein đã khinh thường thế giới, liên minh sẽ đạt thắng lợi, và chủ quyền sẽ được trao lại cho người Iraq đúng hạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG