Đường dẫn truy cập

Năm người thuộc các bộ tộc bị tố cáo che chở cho các phần tử chiến đấu Al Qaida và Taleban ra đầu hàng. - 2004-04-25


Năm người thuộc các bộ tộc bị tố cáo là đã che chở cho các phần tử chiến đấu Al Qaida và Taleban đã ra đầu hàng trong khuôn khổ một cuộc thương lượng với chính phủ để được ân xá.

Năm người này đã ra nạp mình hôm thứ Bảy tại Shakai, một ngôi làng xa xôi hẻo lánh gần diên giới Afghanistan.

Nhiều giới chức quân sự trong chính phủ và hàng ngàn người đàn ông trong các bộ tộc đã có mặt trong buổi lễ qui hàng này.

Một tư lệnh quân đội Pakidtan nói rằng quân chiến đấu ngoại nhập trong khu vực này có một thời hạn từ nay cho đến ngày 30 tháng Tư phải ra qui hàng để được ân xá, nếu không, họ sẽ bị tấn công.

Theo lời phát ngôn viên quân đội Pakistan, Tướng Shaukat Sultan Khan thì buổi lễ qui hàng hôm thứ Bảy là sự kiện đánh dấu việc chấm dứt giao tranh.

Theo lời tướng Sultan thì Pakistan hy vọng rằng tình hình sẽ trở nên yên tĩnh vì những người dân địa phương hiện nay đã cam kết như vậy với chính phủ.

Mặc dù các phần tử ngoại nhập được hưởng lệnh ân xá nếu họ ra qui hàng trong thời hạn nói trên, và họ cũng có thể ở lại Pakistan nếu muốn, tuy nhiên theo tướng Sultan thì lệnh ân xá sẽ không được áp dụng cho các thủ lãnh cao cấp của Al Qaida như Osama Bin Laden và Ayman Al Zawahiri.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG