Đường dẫn truy cập

Những kẻ đánh bom tự sát tấn công vào các cơ sở dầu hỏa tại Iraq, 2 thủy thủ Hoa Kỳ thiệt mạng. - 2004-04-25


Những kẻ đánh bom tự sát bằng thuyền máy đã tìm cách tấn công vào các cơ sở dầu hỏa tại Iraq hôm thứ Bảy gây thiệt mạng cho 2 thủy thủ Hoa Kỳ.

Chưa có tin tức về những thiệt hại quan trọng tại các cơ sở dầu hỏa này. Đây là những cuộc tấn công trên biển đầu tiên vào các cơ sở dầu hỏa tại miền Bắc vùng vịnh Ba Tư kể từ khi xảy ra cuộc chiến Iraq.

Mặt khác một loạt những cuộc tấn công khác tại Iraq hôm thứ Bảy đã gây thiệt mạng cho ít nhất là 29 người Iraq và 5 quân nhân trong lực lượng liên minh.

Tại phía Nam Iraq các giới chức bệnh viện cho hay 14 người Iraq đã bị chết khi chiếc xe buýt của họ cán phải một quả bom trên đường lộ. Tại thủ đô, đạn súng cối đã trúng một ngôi chợ đông người trong thành phố Sadr, gây thiệt mạng cho ít nhất là 6 người. Theo các tin tức trước đó thì có 13 người đã bị thiệt mạng.

Mặt khác, các phần tử nổi dậy đã bắn hỏa tiễn vào một căn cứ của liên minh tại thị trấn Taji, cách Baghdad khoảng 20 kilomet về phía Bắc.

Thiếu Tướng Hoa Kỳ Mark Kimmit nói rằng có 4 quân nhân Mỹ thiệt mạng và nhiều người bị thương trong vụ này. Sau đó 1 trong các binh sĩ bị thương cũng đã chết vì các vết thương quá nặng. Như vậy tổng cộng có 5 binh sĩ bị chết và 6 người khác bị thương.

Cũng trong ngày thứ Bảy, tại Tigrit và Karbala, 9 người Iraq khác đã bị chết.

Tin tức cho hay 2 quân nhân Mỹ khác cũng đã bị thiệt mạng trong một cuộc tấn công tại Kut, tuy nhiên các giới chức Hoa Kỳ chưa xác nhận tin này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG