Đường dẫn truy cập

Dân Indonesia đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử viện lập pháp. - 2004-04-05


Người dân Indonesia đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử viện lập pháp mà theo dự trù sẽ đưa đến việc đảng cầm quyền cũ trở lại.

Các cuộc thăm dò trước bầu cử cho thấy đảng của nhà cựu độc tài Suharto có cơ chiếm vị trí lãnh đạo Quốc Hội 550 ghế của đảng Tranh Đấu cho Dân Chủ Indonesia của tổng thống Megawati Sukarnoputri.

Một công chức tại quận Mangarai nghèo khó ở phía nam thủ đô Jakarta là ông Koharudin cho rằng cuộc tranh cử lần này, cũng như những lần truớc chỉ toàn là những lời hứa hão.

Ông Koharudin cho biết lần này ông đã bỏ phiếu cho một đảng khác và hy vọng chính phủ mới sẽ cải thiện nền kinh tế và giúp người nghèo tiếp cận được nhiều hơn với các dịch vụ y tế và giáo dục.

Các chuyên gia phân tích thời cuộc cho rằng thắng lợi của đảng Golkar có thể gây phương hại nghiêm trọng đến cơ may của bà Megawati đắc cử vào nhiệm kỳ thứ nhì trong cuộc bầu cử tổng thống trực tiếp lần đầu tiên vào ngày 5 tháng 7.

Cử tri Indonesia hôm nay bỏ phiếu bầu một quốc hội mới, cùng một viện đại biểu mới của các tỉnh và các thành viên hội đồng khu vực và địa phương. Hàng chục ngàn cảnh sát đã được bố trí tại các trạm bỏ phiếu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG