Đường dẫn truy cập

Pakistan: Nhận định của Ấn Độ về tính cách quan trọng của vùng Kashmir là một chuyện đáng tiếc. - 2004-03-15


Chính phủ Pakistan nói rằng những nhận định mới đây của chính phủ Ấn Độ về tính cách quan trọng của vùng Kashmir là một chuyện đáng tiếc.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Pakistan, ông Masood Khan, lập lại ý kiến của Tổng Thống Pakistan đưa ra hôm thứ Bảy gọi gọi vụ tranh chấp về vấn đề Kashmir là vấn đề cốt lõi gây căng thẳng trong quan hệ giữa Ấn Độ và Pakistan.

Nhưng ông cũng nói với các nhà báo tại Islamabad rằng Pakistan mong có được một giải pháp hòa bình về tất cả các vấn đề gây chia rẽ giữa Pakistan và Ấn Độ.

Phát ngôn viên vừa kể phản ứng lại những chỉ trích của Bộ Ngoại Giao Ấn Độ đưa ra hôm Chủ Nhật đối với ý kiến của Tổng Thống Pervez Musharraf đưa ra một ngày trước đó.

Tổng Thống Pervez Musharraf đã nói rằng Kashmir là trung tâm của những nỗ lực để giải quyết những tranh chấp giữa Ấn Độ và Pakistan.

Trong phản ứng đưa ra hôm Chủ Nhật, Ấn Độ nói rằng không có vấn đề trung tâm hay cốt lõi nào trong cuộc thương thảo giữa hai nước khởi sự hồi tháng Giêng năm nay, và bất cứ lời tuyên bố đơn phương nào về chiều hướng của các cuộc thương thuyết cũng sẽ không hữu ích cho công cuộc xây dựng được niềm tin giữa hai bên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG