Đường dẫn truy cập

Thái Lan sẽ gởi một đơn vị tác chiến nhỏ tới Iraq. - 2003-12-29


Thái Lan sẽ gởi một đơn vị tác chiến nhỏ của họ tới Iraq để bảo vệ an ninh cho các binh sĩ không tác chiến của họ hiện đang được bố trí tại đó, sau khi có hai binh sĩ bị thiệt mạng hôm thứ Bảy tuần trước trong một cuộc tấn công của quân nổi dậy. Tuy nhiên, Thủ Tướng Thái Lan đã nhắc lại rằng lực lượng Thái được bố trí tại Iraq là để giúp tái thiết nước này chứ không phải là để tham gia tác chiến.

Thủ Tướng Thái Lan nói rằng, nước ông gởi quân tới Iraq vì lý do nhân đạo. Và các binh sĩ Thái Lan còn ở lại đó vì nhân dân Iraq còn cần họ giúp đỡ.

Thủ Tướng Thái Lan, ông Thaksin Shinawatra, đã nói với báo chí rằng, ông sẽ gởi một đơn vị gồm 30 binh sĩ tới để bảo đảm an ninh cho một đơn vị quân đội Thái Lan gồm hơn 400 người đang thi hành công tác cứu trợ nhân đạo tại đó. Ông hy vọng là quân đội Thái Lan sẽ có quyết định là khi nào thì sẽ gởi các binh sĩ của họ đi Iraq.

Trong khi đó thì một cuộc thăm dò công luận của Viện Suan Ducit thực hiện ngày hôm nay, cho thấy rằng 57 % trong tổng số một ngàn năm mươi người được hỏi ý kiến nói rằng họ muốn chính phủ Thái Lan rút các binh sĩ của mình ra khỏi Iraq để bảo vệ mạng sống của họ. Chỉ có khoảng 30 % những người được hỏi ý kiến nói rằng các binh sĩ Thái Lan nên ở lại Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG