Đường dẫn truy cập

Giấy bạc và tiền kim khí mới được đưa ra lưu hành tại Việt Nam vào ngày thứ Tư để chống nạn tiền giả. - 2003-12-16


Các cơ quan truyền thông nhà nước Việt Nam cho hay giấy bạc và tiền kim khí mới được đưa ra lưu hành tại Việt Nam vào ngày thứ Tư để chống nạn tiền giả theo như khẳng định của Ngân Hàng nhà nước Việt Nam.

Giấy bạc nền polymer có độ bền cao được in tại Australia sẽ thay thế các loại giấy bạc 50 ngàn đồng là loại giấy bạc bị in giả nhiều nhất. Đồng thời lần đầu tiên sẽ lưu hành loại giấy bạc có mệnh giá cao nhất là 500 ngàn đồng.

Hiện nay, loại giấy bạc có mệnh giá cao nhất là 100 ngàn đồng.

Thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam ông Lê Đức Thúy nói với hãng tin AFP hồi gần đây rằng xử dụng chất polymer để in giấy bạc sẽ giúp Việt Nam chống tiền giả và thích ứng với môi trường khí hậu của Việt Nam.

Các loại tiền xu mệnh giá 200, 1000 và 5000 đồng cũng sẽ xuất hiện trở lại kể từ khi bị mất giá trị thanh toán vào năm 1985 vì đồng bạc mất giá. Các loại tiền xu mới do một công ty Âu Châu làm và nghe nói có độ bền gấp từ 10 đến 15 lần đồng bạc giấy.

Trong khi đó, ngân hàng nhà nước Việt Nam nhắc lại rằng vẫn kiểm soát đuợc hối suất đồng bạc Việt Nam so với đồng đôla Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG