Đường dẫn truy cập

Ðội bóng đá Việt Nam vào vòng chung kết SEA Games. - 2003-12-11


Thái Lan đã thu ngắn khoảng cách biệt trong cuộc chạy đua về huy chương tại SEA Games hôm thứ Tư trong khi nước chủ nhà Việt Nam say sưa ăn mừng chiến thắng trong môn bóng đá.

Trong ngày khai mạc, Việt Nam đoạt 73 huy chương vàng, hơn Thái Lan là nước về nhì 36 huy chương, nhưng đến tối thứ tư thì khoảng cách biệt rút xuống còn 30 huy chương vào lúc còn 3 ngày thi đấu nữa.

Việt Nam chưa từng dẫn đầu về số huy chương đoạt được trong các kỳ SEA Games trước đây, và chỉ nhắm mục tiêu xếp hạng 3 sau Thái Lan và Malaysia.

Bất ngờ trước các thành tích đạt được nay đã đuợc thay thế bằng lòng tự tin và niềm hân hoan được lọt vào chung kết về môn bóng đá. Trận đấu này sẽ diễn ra với đối thủ Thái Lan tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình ở Hà Nội.

Trong lần gặp trước, hai đội đã huề nhau với tỷ số 1-1, nhưng huấn luyện viên Carlos Roberto Carvalho tin tưởng rằng Thái Lan có thể đạt được thành tích tốt hơn. Ông cho biết trận đấu này sẽ khác với trận trước vì ông đã có đủ thời giờ nghiên cứu lối tấn công của Việt Nam để khai thác các yếu điểm của địch thủ.

Để lọt vào trận chung kết này, Thái Lan đã đánh bại đội Miến Điện bằng tỷ số 2-0 đầy thuyết phục, trong khi Việt Nam phải chật vật mới hạ đuợc Malaysia.

Tuy nhiên, sự kiện đội bóng đá nhà lọt được vào vòng chung kết đã làm cả nước vốn say mê môn thể thao này vui mừng phát điên cuồng.

Hàng ngàn cổ động viên đã xuống đường, đua xe máy đến sáng, bấm còi inh ỏi và phất cờ đỏ sao vàng.

Mấy trăm người đã vào nhập viện và có tin 5 người đã thiệt mạng trong các tai nạn lưu thông vì các vụ đua xe vừa kể.

Công an thành phố Hồ Chí Minh đã bắt giam gần 500 chiếc xe máy và cấm đua xe trên các đường phố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG