Đường dẫn truy cập

Các giới chức chính phủ và tổ chức quân nổi dậy lớn nhất tại Liberia tố cáo lẫn nhau là vi phạm hòa ước. - 2003-08-25


Những tin tức mới về tình hình bạo động tại Liberia đang gây căng thẳng đối với hòa ước đạt được một tuần lễ nay trong khi Thủy Quân Lục Chiến Mỹ được lệnh trở lại các chiến hạm đang bỏ neo tại ngoài khơi nói với này. Các giới chức chính phủ và tổ chức quân nổi dậy lớn nhất tại Liberia đã tố cáo lẫn nhau là vi phạm hòa ước. Theo ông Daniel Chea, Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Liberia, thì quân nổi dậy thuộc Tổ chức Thống Nhất Nhân dân Liberia Tranh Đấu Cho Hòa Giải và Dân chủ đang giao tranh với quân đội chính phủ.

Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Liberia nói rằng Tổ chức Thống Nhất Nhân dân Liberia Tranh Đấu Cho Hòa Giải và Dân chủ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về vụ này. Họ là những người gây hấn mới.

Đài phát thanh của nhà nước Liberia cũng đưa tin rằng có tới 1000 người bị giết trong một vụ tàn sát tại thị trấn Bahn thuộc vùng Đông Bắc nước này. Không có nguồn tin độc lập nào xác nhận tin vừa kể.

Các nhân viên cứu trợ cho hay, cuộc giao tranh mới đây gần phi trường Monrovia đã khiến cả chục ngàn người phải chạy đi lánh nạn. Một lực lượng phản ứng nhanh của Hoa Kỳ đả được bố trí tại đó nhưng 150 Thủy Quân Lục Chiến Mỹ đã trở về chiến hạm của họ ngày hôm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG