Đường dẫn truy cập

Kinh tế, Haiti: Trọng tâm ngày làm việc thứ hai ở Davos


<!-- IMAGE -->

Phục hồi kinh tế toàn cầu và tái thiết Haiti chiếm trọng tâm trong ngày làm việc thứ hai tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ.

Tổng thống Nam Triều Tiên, ông Lee Myung-bak, cho hay nhóm G-20 sẽ tiếp tục tập trung vào công tác khôi phục kinh tế trứơc thời điểm diễn ra cuộc họp thượng đỉnh vào cuối năm nay ở Seoul.

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton, đặc sứ của Liên hiệp quốc về Haiti, sẽ thúc giục các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và chính trị đầu tư vào công tác tái thiết tại Haiti.

Trong các diễn biến khác, Tổng thống Brazil, Luiz Inacio da Silva, đã huỷ bỏ chuyến đi tới Davos sau khi phải nhập viện trong thời gian ngắn vì chứng tăng huyết áp hôm nay.

Hôm qua, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy nói với các lãnh đạo doanh nghiệp rằng cần những sự cải cách rõ ràng để chấn chỉnh hệ thống tài chính toàn cầu, thách thức giới hoạt động ngân hàng không đồng tình với việc tăng cường luật lệ.

Ông Sarkozy nói ông đồng tình với đề nghị của Tổng thống Obama của Hoa Kỳ về việc giới hạn các hoạt động của những ngân hàng lớn đối phó với rủi ro tài chính.

Ông Robert Diamond thuộc hãng Barclays của Anh Quốc, một chủ ngân hàng hàng đầu có mặt tại cuộc họp, không đồng tình với kế hoạch của Tổng thống Obama.

Ông Diamond nói rằng việc giới hạn các ngân hàng sẽ có tác động tiêu cực đến tình trạng công ăn việc làm, mậu dịch toàn cầu, và toàn bộ nền kinh tế thế giới.

Khoảng 2,500 lãnh đạo doanh nghiệp và chính trị hàng đầu tham dự hội nghị tại khu nghỉ mát Davos sẽ thảo luận nhiều vấn đề, trong đó có tác động của Trung Quốc đối với kinh tế toàn cầu và những hậu quả của trận động đất tại Haiti.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG