Đường dẫn truy cập

Diễn đàn Kinh tế Thế giới khai mạc tại Davos


Diễn đàn Kinh tế Thế giới khai mạc tại Davos
Diễn đàn Kinh tế Thế giới khai mạc tại Davos

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tề tựu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ, đang bày tỏ quan ngại rằng những qui định thái quá đối với ngành tài chính có thể sẽ mang lại lợi ít hại nhiều.

Chủ đề của diễn đàn kinh tế lần này là “Nghĩ lại, Thiết kế lại, Xây dựng lại” – một lời kêu gọi cải tổ hệ thống tài chính sau cuộc khủng hoảng kinh tế vốn bắt đầu xảy ra từ năm 2008.

Tuy nhiên, một số lãnh đạo ngân hàng tại cuộc họp đang cảnh báo rằng sự can thiệp quá mức của chính phủ có nguy cơ sẽ cản trở sự tăng trưởng kinh tế.

Tại diễn đàn ngày hôm nay, người đứng đầu hãng Barclays của Anh, ông Robert Diamond, đã thách thức đề xuất của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nhằm hạn chế hoạt động của các ngân hàng mới nhằm kiềm chế các hoạt động tài chính rủi ro.

Ông Diamond nói rằng việc kìm hãm các ngân hàng sẽ có tác động tiêu cực đến việc làm, thương mại toàn cầu và nền kinh tế tổng thể toàn cầu.

Phản đối lại quan điểm này, kinh tế gia Nouriel Roubini, người đã có những dự đoán nổi tiếng về cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, đã bảo vệ việc áp dụng các qui định mạnh mẽ hơn đối với ngành ngân hàng và cảnh báo việc các ngân hàng quay trở lại với “hoạt động kinh doanh như thường lệ”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG