Đường dẫn truy cập

Tư lệnh NATO hy vọng đạt thỏa thuận hòa bình với Taliban


<!-- IMAGE -->

Tư lệnh hàng đầu của NATO ở Afghanistan, Tướng Hoa Kỳ Stanley McChrystal, nói rằng ông hy vọng việc gia tăng số binh sĩ Mỹ ở Afghanistan sẽ đem lại một thỏa thuận hòa bình với phe Taliban.

Trong một cuộc phỏng vấn được đăng trên báo The Financial Times ngày hôm nay, Tướng Stanley McChrystal nói rằng ông sẽ sử dụng 30.000 binh sĩ được tăng cường để làm suy yếu phe chủ chiến Taliban tới mức mà các thủ lĩnh của họ sẵn sàng chấp nhận một thỏa thuận với chính phủ Afghanistan.

Tướng McChrystal nói rằng ông nghĩ là tất cả mọi người dân Afghanistan đều có thể đóng một vai trò trong chính phủ Afghanistan nếu “họ tập trung vào tương lai chứ không phải quá khứ”, có nghĩa là các thủ lĩnh Taliban có thể tham gia vào chính phủ một khi giao tranh kết thúc.

Vị tướng Hoa Kỳ nói rằng ông nhìn nhận cuộc hội nghị quốc tế trong tuần này về Afghanistan là một cơ hội để tập hợp các nước về chiến lược chống lại phe chủ chiến của ông.

Cộng đồng quốc tế đã bày tỏ quan ngại về tình trạng thương vong của liên quân đã gia tăng cũng như tính khả tín của chính phủ Afghanistan đã bị lu mờ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG