Đường dẫn truy cập

Tỉnh trưởng Afghanistan thoát chết trong vụ đánh bom


Các giới chức Afghanistan cho hay một tỉnh trưởng đã thoát nạn trong một vụ đánh bom bên vệ đường đã khiến 4 binh sĩ nước này thiệt mạng.

Họ cho biết tỉnh trưởng tỉnh Wardak, ông Halim Fidai, đang đi trong một đoàn xe hôm thứ Sáu khi trái bom phát nổ ở tây nam thủ đô Kabul của Afghanistan. Giới hữu trách cho hay họ đã bắt giữ một thủ lĩnh địa phương của Taliban tại hiện trường.

Trong khi đó, lực lượng quốc tế cho hay một vụ nổ bom bên đường đã làm 2 quân nhân Hoa Kỳ thiệt mạng ngày hôm nay ở miền nam Afghanistan.

NATO cho biết một thanh niên 16 tuổi người Afghanistan đã dẫm phải bom tự chế hôm nay ở quận Tanai thuộc tỉnh Khost ở đông nam nước này. Trái bom đã phát nổ và khiến cậu thiệt mạng.

Lực lượng quốc tế cho hay các phần tử chủ chiến đã bắn vào một chiếc taxi ở tỉnh Paktika ở đông nam nước này, làm 3 phụ nữ Afghanistan thiệt mạng và làm ít nhất 2 người khác bị thương. Họ cho biết người lái xe taxi đã đưa người bị thương tới một căn cứ do NATO quản lý nơi họ đã được điều trị vết thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG