Đường dẫn truy cập

Bình Nhưỡng đề nghị họp với Seoul để tiếp tục các dự án du lịch


<!-- IMAGE -->

Bắc Triều Tiên đề nghị mở các cuộc thảo luận với Nam Triều Tiên để tái tục các dự án du lịch đã bị đình chỉ hồi năm 2008 vì những căng thẳng leo thang giữa hai miền Nam-Bắc.

Hãng thông tấn Trung Ương Triều Tiên, cơ quan ngôn luận chính thức của miền Bắc tường thuật rằng theo đề nghị do Bình Nhưỡng đưa ra hôm thứ Năm, thì buổi họp có thể diễn ra vào ngày 26 và 27 tháng Giêng.

Bộ Thống Nhất của Nam Triều Tiên cho biết họ đang cứu xét lời mời này.

Seoul đã đình chỉ các chuyến du lịch đến Núi Kim Cương ở miền Bắc hồi tháng 7 năm 2008, sau khi một binh sĩ Bắc Triều Tiên bắn chết một phụ nữ Nam Triều Tiên đã đi lạc vào một khu quân sự cấm lai vãng.

Các hoạt động du lịch xuyên biên giới là một nguồn thu nhập đối với chính quyền nghèo khó ở miền Bắc. Một khu công nghiệp hỗn hợp tại Kaesong, Bắc Triều Tiên, cũng mang lại những nguồn lợi cần thiết cho Bình Nhưỡng.

Bộ Thống Nhất của Nam Triều Tiên cho hay hai bên sẽ gặp nhau vào ngày thứ Ba sắp tới để thảo luận việc phát triển khu công nghiệp Kaesong, nơi các công nhân viên Bắc Triều Tiên sản xuất ra các sản phẩm trong các xí nghiệp do Nam Triều Tiên điều hành.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG