Đường dẫn truy cập

Mỹ sẽ công bố nỗ lực mới nhằm thu hồi số tiền cho các ngân hàng vay


<!-- IMAGE -->

Hoa Kỳ sẽ công bố một nỗ lực mới nhằm bảo đảm là các công ty tài chánh phải trả lại hàng tỉ đô la được vay khẩn cấp trong thời gian qua.

Một Phát ngôn viên của Tổng thống Obama cho biết Tổng thống sẽ công bố biện pháp mới vào thứ Năm.

Biện pháp này nhằm thu lại ngân khoảng 120 tỉ đô la từ các ngân hàng và các công ty khác có nguy cơ bị sụp đổ trong cuộc khủng hoảng tài chánh vừa qua.

Nhiều ngân hàng bị chỉ trích vì đã niêm yết những khoản lợi nhuận khổng lồ và cấp cho nhân viên những khoản tiền thưởng kếch xù sau khi nhận được những khoản tiền cứu nguy lớn từ chính phủ.

Tham vụ báo chí Tòa Bạch Ốc Robert Gibbs hôm thứ Tư đã lên tiếng quở trách những công ty tài chánh hàng đầu của Hoa Kỳ, nói với các phóng viên là ít nhất các lãnh đạo công ty còn nợ nhân dân Mỹ một lời xin lỗi.

Trong khi đó, các cấp lãnh đạo của 4 công ty tài chánh lớn nhất nước Mỹ bênh vực các hành động của họ trong những tháng trước khi thị trường tài chánh bị sụp đổ.

Những người này nói với Ủy ban Điều tra về cuộc khủng hoảng tài chánh vào hôm thứ Tư là dù có những dấu hiệu cảnh báo nhưng họ không hề thấy là cuộc khủng hoảng tài chánh đang thực sự xảy đến.

Ủy ban bao gồm 10 thành viên thuộc 2 đảng được Quốc hội Mỹ thành lập để tìm xem yếu tố nào dẫn đến cuộc khủng hoảng tài chánh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG