Đường dẫn truy cập

Một vài vấn đề Mỹ, Pakistan đang 'quan tâm'


<!-- IMAGE -->

Các giới chức Hoa Kỳ tại Pakistan bày tỏ mối quan tâm về những hành vi gây phiền nhiễu đang tiếp diễn liên quan tới xe của ngoại giao đoàn Hoa Kỳ trong khi Pakistan chỉ trích các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ.

Trong một tuyên bố hôm Thứ Năm, các giới chức Sứ quán Hoa Kỳ kêu gọi Pakistan giải quyết điều họ gọi là “những hành động khiêu khích tiếp tục xảy ra” và những cáo buộc không đúng sự thật nhắm vào các công nhân Hoa Kỳ, những người đang tìm cách thi hành hiệp định hợp tác mới giữa Hoa Kỳ và các nhà lãnh đạo Pakistan.

Tuyên bố vừa kể nói rằng, sự cố mới nhất xảy ra hôm Thứ Tư khi lực lượng an ninh tại thành phố Gwadar ở miền Tây Nam đã bắt giữ một chiếc xe hơi của chính phủ Hoa Kỳ chở hai nhân viên người Pakistan của lãnh sự quán Mỹ.

Các giới chức Hoa Kỳ nói rằng, những nhân viên vừa kể có cảnh sát chính thức hộ tống cũng bị bắt giam, mặc dầu mọi người đều có giấy tờ đầy đủ và trước đó đã gặp cấp chỉ huy cảnh sát Pakistan.

Trong khi đó Tổng Thống Pakistan, ông Asif Ali Zardari, nói với một phái đoàn quốc hội Hoa Kỳ viếng thăm Pakistan rằng, các cuộc tấn công của máy bay không người lái Hoa Kỳ tại Pakistan đang phá hoại điều ông gọi là sự đồng thuận toàn quốc về cuộc chiến tranh chống các phần tử tranh đấu bạo động ở nước ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG