Đường dẫn truy cập

Mỹ soạn thảo biện pháp chế tài nhắm vào giới lãnh đạo Iran


Mỹ soạn thảo biện pháp chế tài nhắm vào giới lãnh đạo Iran
Mỹ soạn thảo biện pháp chế tài nhắm vào giới lãnh đạo Iran
<!-- IMAGE -->

Các giới chức Hoa Kỳ cho hay chính quyền của Tổng thống Obama đang soạn thảo các biện pháp chế tài nhắm vào giới lãnh đạo Iran để đáp lại việc Tehran không chịu ngưng các hoạt động hạt nhân gây tranh cãi.

Các giới chức nói rằng Washington đang xem xét các biện pháp chế tài đặc biệt nhắm vào các cá nhân và các định chế có liên hệ với chính phủ Iran hơn là các biện pháp có thể gây tổn hại cho nên kinh tế Iran.

Các giới chức này nói rằng chính quyền của Tổng thống Obama lo ngại rằng các biến pháp cấm vận kinh tế gắt gao hơn sẽ xa lánh phong trào đối lập đang gia tăng tại Iran, và khiến cho người dân Iran tăng thêm thù ghét phương Tây.

Các giới chức nói rằng Washington dự trù sẽ phối hợp với các đồng minh châu Âu, thông qua Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc tăng thêm các biện pháp trừng phạt đối với Iran.

Washington đã đề nghị thời hạn chót là cuối năm nay để Iran chấp nhận một thỏa thuận về nhiêu liệu hạt nhân do Liên hiệp quốc soạn thảo nhằm giảm bớt nhưng lo ngại của các nước phương Tây cho rằng Tehran đang phát triển vũ khí hạt nhân.

Iran đã bác bỏ thời hạn chót và nói rằng chương trình hạt nhân của họ mang mục đích hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG