Đường dẫn truy cập

Iran cực lực phản đối các chỉ trích của quốc tế


<!-- IMAGE -->

Giới hữu trách Iran cực lực phản đối những chỉ trích của quốc tế nói rằng chính phủ Iran đã mạnh tay đàn áp các cuộc biểu tình chống đối trên cả nước hôm Chủ nhật vừa qua.

Người phát ngôn Ali Larijani của Quốc hội Iran hôm nay đã đọc một tuyên bố của các nhà lập pháp nói rằng Tổng thống Barack Obama của Hoa Kỳ đang đánh mất đi sự ủng hộ qua việc ca ngợi phong trào chống đối ở Iran.

Tổng thống Obama hôm qua đã lên án điều mà ông gọi là "hành động đàn áp quá đáng và bất công của Iran đối với thường dân vô tội."

Ông Obama cũng bày tỏ ngưỡng mộ sâu sắc đối với lòng can đảm và vững tin của người dân Iran đang cố thực hành các quyền phổ quát.

Bộ trưởng Ngoại giao David Miliband của Anh cũng ca ngợi điều mà ông gọi "lòng can đảm vĩ đại" của những người biểu tình Iran.

Hôm nay bộ ngoại giao Iran đã triệu đại sứ Anh tại Tehran đế để trao kháng nghị thư về việc Anh Quốc can thiệp vào công việc nội bộ của Iran.

Chính phủ Anh nói rằng đại sứ của họ sẽ đáp lại "thẳng thắn" bất cứ chỉ trích nào và sẽ kêu gọi Iran tôn trọng nhân quyền.

Đài truyền hình nhà nước Press TV của Iran cũng trích phát biểu của Bộ trưởng Ngoại giao Manouchehr Mottaki nói rằng Anh sẽ "bị đấm vào miệng nếu không ngưng những chuyện vô nghĩa."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG