Đường dẫn truy cập

Cựu phát ngôn viên chính phủ Iran bị tuyên án 6 năm tù


<!-- IMAGE -->

Một tòa án Iran đã tuyên án 6 năm tù một cựu phát ngôn viên chính phủ vì dính líu tới những vụ biểu tình sau cuộc bầu cử chống lại chính phủ có chủ trương bảo thủ.

Ông Abdollah Ramezanzadeh trước đó bị Tòa án Cách mạng truy tố về tội gây phương hại cho an ninh quốc gia. Truyền thông Iran không cho biết bản án của ông được tuyên khi nào.

Ông Ramezanzadeh làm phát ngôn viên chính phủ dưới thời cựu Tổng thống Mohammad Khatami, là người thuộc phe cải cách và nắm quyền từ năm 1997 đến năm 2005.

Ông Ramezanzadeh nằm trong số mấy mươi nhân vật hàng đầu của phe cải cách đã bị bắt giam và xét xử về tội khích động gây rối sau cuộc bầu cử Tổng thống có tranh chấp hồi tháng 6.

Phe đối lập tố cáo Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad gian lận bầu cử để tái đắc cử. Chính phủ Iran bác bỏ tố cáo này.

Hôm qua, một giới chức của Bộ Ngoại giao Hoa kỳ nói rằng “Iran ngày càng chứng tỏ là một nước cảnh sát trị” qua sự đối xử hà khắc đối với những người biểu tình thuộc phe đối lập.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Mỹ, ông P J Crowley, nói với báo chí rằng Iran đang dùng các lực lượng an ninh để đè bẹp những khát vọng của người dân Iran.

Hôm qua, các nhóm đối lập Iran cho biết các lực lượng an ninh trang bị dùi cui và lựu đạn cay đã xô xát với những người ủng hộ cố giáo sĩ bất đồng chính kiến, Đại Giáo sĩ Hossein Ali Montazeri, khi họ tụ tập ở miền trung Iran.

Ông Esmail Ahmedi-Moghadam, một giới chức cảnh sát cao cấp của Iran, tuyên bố rằng phe đối lập phải chấm dứt điều mà ông gọi là những hoạt động bất hợp pháp nếu không muốn bị cảnh sát trấn áp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG