Đường dẫn truy cập

Lực lượng an ninh Iran đụng độ với người biểu tình


<!-- IMAGE -->

Các tổ chức đối lập ở Iran cho hay: lực lượng an ninh đã đụng độ với những người ủng hộ giáo sĩ bất đồng chính kiến quá cố Grand Ayatollah Hossein Ali Montazeri tại hai thành phố ở miền Trung nước này.

Theo thông tin từ các trang web đối lập, hôm nay lực lượng an ninh đã đàn áp các cuộc tuần hành tưởng niệm Giáo sĩ Montazeri tại thành phố nguyên quán của ông ở Najafabad và thành phố Isfahan lân cận.

Các báo cáo nói rằng cảnh sát tại Isfahan xịt hơi cay và dùng dùi cui giải tán những nhà cải cách, bắt giữ hơn 50 người trong số này cũng như gây thương tích cho nhiều người khác.

Vẫn theo nguồn tin này, lực lượng an ninh trong thành phố cũng bao vây tư gia của một giáo sĩ hàng đầu của phe cải cách, ông Ayatollah Jalaleddin Taheri.

Các tổ chức đối lập nói rằng cảnh sát Iran cũng ẩu đả với các thành phần cải cách hô vang khẩu hiệu chống chính phủ tại thành phố Najafabad.

Những báo cáo này không thể được kiểm chứng độc lập vì Iran cấm giới truyền thông nước ngoài tường thuật trực tiếp về các cuộc biểu tình.

Giáo sĩ Ayatollah Montazeri qua đời sáng sớm Chủ nhật tại thành phố thánh địa Qom, thọ 87 tuổi.

Ông Montazeri được xem là người đỡ đầu tinh thần cho phong trào cải cách Iran và là một nhà người gay gắt chỉ trích cơ chế giáo sĩ bảo thủ của Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG