Đường dẫn truy cập

Ông già Noel cho người cao tuổi neo đơn


<!-- IMAGE -->

Đối với các cụ già sống một mình, mùa Giáng Sinh có lẽ là thời gian cô đơn. Đó là lý do mà một số người đã tình nguyện đóng vai ông già Noel để mang quà và giúp vui cho các cụ này.

Quan niệm để lập ra chương trình “Hãy trở thành một ông già Noel cho người cao niên” thật là đơn giản. Chương trình khuyến khích những người tình nguyện mua, gói, và giao quà Giáng Sinh cho các cụ già neo đơn trong khu vực của mình.

Bà Kendra Kielbasa là đại diện của Home Instead Senior Care, tổ chức có tầm hoạt động trên cả nước Mỹ, lập ra chương trình nói trên.

Bà nói: “Chúng tôi đến gặp các tổ chức phi lợi nhuận, các văn phòng trợ cấp xã hội, các nhà dưỡng lão, các nơi chăm sóc cho người già bị bệnh, các chung cư dành cho người già có thu nhập thấp. Chúng tôi yêu cầu họ cho biết có bao nhiêu cụ già neo đơn, sống lủi thủi một mình trong mùa Giáng Sinh, có bao nhiêu các cụ có nhu cầu về tài chính.”

Cùng lúc, tổ chức của bà Kielbasa đi tìm các mạnh thường quân sẵn sàng yểm trợ cho chương trình. Mỗi mạnh thường quân được yêu cầu ủng hộ một món quà cụ thể có ghi trong một danh sách.

Bước kế tiếp là kêu gọi những người tình nguyện đi thu quà và gói quà. Số quà này rất đa dạng, từ những phiếu mua quà tại các siêu thị, cho tới áo lạnh, khăn choàng, bao tay, vớ dày. . .

Cô Diane Heyde, một trong những người tình nguyện, cho biết: “Bà nội tôi vẫn còn sống. Năm nay bà 102 tuổi. Tôi rất quý bà và quý tất cả những người cao tuổi. Tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì để giải khuây cho những người cao tuổi, thấy các cụ vui là tôi vui.”

Cô Heyde nói rằng cô ngạc nhiên khi thấy có nhiều người trẻ tuổi tham gia chương trình này.

Cô nói: “Tôi có dịp nói chuyện với nhiều bạn trẻ. Tinh thần họ rất cao. Nhiều người chưa từng tham gia một chương trình nào giống vậy. Tại một buổi gói quà tuần trước, một bạn trẻ đã đứng ra bắt nhịp để mọi người cùng hát các bài Giáng Sinh, làm mọi người đều lên tinh thần.”

Cụ Kay Mamonas, 71 tuổi, là một trong những người nhận quà đầu tiên:

Cụ nói: “Thật là tuyệt vời. Tin tin chắc như thế, vì nó cho thấy mọi người có quan tâm đến người khác.”

Bà Kielbasa, đại diện của tổ chức lập ra chương trình “Hãy trở thành một ông già Noel cho người cao niên” nói rằng trong lúc nhiều tổ chức từ thiện ở Mỹ năm nay gặp khó khăn do tình hình kinh tế yếu kém, chương trình của bà thu hoạch kết quả khá hơn mong đợi.

Bà Kielbasa nói: “Chúng tôi có được 1 ngàn 141 phần quà. Cụ nào cũng nhận được một món. Lúc đầu chúng tôi không nghĩ sẽ đạt được số đó. Điều đó cho thấy số người có lòng giúp đỡ cũng khá đông. Họ có lòng thương yêu và nghĩ đến người khác. Và đó cũng là tinh thần của mùa Giáng Sinh.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG