Đường dẫn truy cập

Thượng viện biểu quyết chấm dứt tranh luận về dự luật cải tổ y tế


<!-- IMAGE -->

Các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã bỏ phiếu chấm dứt các cuộc tranh luận về dự luật chăm sóc y tế mang tính cột mốc, vào lúc họ tìm cách gấp rút thông qua dự luật này trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh.

Cuộc biểu quyết mang tính đảng phái vào sáng sớm hôm nay sau nhiều giờ tranh luận căng thẳng, đã được thông qua với số phiếu tối thiểu 60/40.

Tất cả các đảng viên Dân chủ và hai đảng viên độc lập đã bỏ phiếu chấp thuận việc chấm dứt các cuộc tranh luận, trong khi tất cả các đảng viên Cộng hòa đều bỏ phiếu chống.

Sự thành công của cuộc biểu quyết kết thúc việc tranh luận đã đưa dự luật cải cách chăm sóc y tế gây tranh cãi tiến gần hơn tới một cuộc biểu quyết chung cuộc tại Thượng viện, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày thứ Năm, tức là đêm Giáng sinh.

Hạ viện đã thông qua phiên bản dự luật cải cách chăm sóc y tế của họ.

Các cuộc thương nghị căng thẳng về một phiên bản chung cuộc với sự nhượng bộ của các bên dự kiến sẽ bắt đầu diễn ra sau Lễ Giáng sinh, và Tổng thống Barack Obama dự định sẽ ký thành luật vào đầu năm tới.

Dự luật được đề xuất đòi hỏi hầu hết người dân Mỹ phải có bảo hiểm, mở rộng phạm vi bảo hiểm tới 31 triệu người Mỹ hiện không có bảo hiểm y tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG