Đường dẫn truy cập

Copenhagen: Các cuộc thương thảo bị đình trệ


<!-- IMAGE -->

Các cuộc đàm phán nhằm tìm giải pháp cho vấn đề khí hậu biến đổi đã bị đình trệ hôm thứ tư, do tranh chấp về nhiều vấn đề khiến cuộc thương thảo bị khựng lại, trong khi còn không đầy 2 ngày nữa là Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và hơn 100 nguyên thủ quốc gia sẽ đến Copenhagen dự hội nghị.

Các nhà lãnh đạo thế giới được dự trù sẽ đạt được thỏa thuận vào thứ sáu này, đề ra các mục tiêu giảm khí thải carbon. Ban tổ chức hội nghị cũng hy vọng các đại biểu sẽ thỏa thuận về kế hoạch tài trợ cho các nỗ lực chống ô nhiễm môi sinh ở những nước quá nghèo không thể tự đảm trách công tác này.

Tuy nhiên, hôm thứ tư các nước nghèo đã phản ứng về điều mà họ cho là sự thất bại của nước chủ nhà Đan Mạch trong việc bảo đảm tính minh bạch của các cuộc thương thảo.

Cuộc thương thuyết lâm vào bế tắc sau khi Thượng nghị sĩ John Kerry đến dự hội nghị và hối thúc các đại biểu yêu cầu Trung Quốc, Ấn Độ và các nền kinh tế đang phát triển khác tiến hành các bước có thể kiểm chứng để kiểm soát lượng khí thải carbon.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG