Đường dẫn truy cập

TT Obama kêu gọi thế giới đoàn kết tại hội nghị Copenhagen


<!-- IMAGE -->

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói với lãnh đạo các nước trên thế giới tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu biến đổi ở Copenhagen ngày hôm nay rằng, đã tới lúc “các quốc gia trên thế giới đoàn kết với nhau để ủng hộ cho một mục đích chung.”

Sau hai tuần lễ thương thảo, các thương thuyết gia đã không đạt được một hiệp định cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính mà nhiều nhà khoa học cho là nguyên nhân gây ra tình trạng tăng nhiệt trên trái đất.

Tin tức báo chí cho biết bản dự thảo hiệp định có thể thay đổi này không đề cập tới những mục tiêu cắt giảm khí thải mạnh đối với những nước công nghiệp, vốn thấp hơn nhiều so với mục đích của một hiệp định có tính cách cưỡng hành về phương diện pháp lý.

Thừa nhận rằng một số quốc gia cảm thấy Hoa Kỳ không làm đủ phần mình, ông Obama nói rằng lãnh đạo các nước trên thế giới phải chấp nhận một hiệp định, cho dù hiệp định đó không hoàn hảo.

Hôm nay, Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, ông Ban Ki-moon, đã kêu gọi các nước tham dự hội nghị tiến tới với thái độ dung hòa, hợp lý và dũng cảm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG