Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ cam kết giúp các nước nghèo chống nạn biến đổi khí hậu


<!-- IMAGE -->

Hoa Kỳ hứa sẽ đứng ra quyên góp 100 tỉ đôla mỗi năm để giúp các nước nghèo chống nạn biến đổi khí hậu, và đây là cam kết có thể giúp tái khởi động cuộc đàm phán tại hội nghị khí hậu ở Copenhagen do Liên hiệp quốc bảo trợ.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton loan báo như thế sau khi đến Copenhagen ngày hôm nay, trong lúc nhiều giới chức cao cấp cho biết họ không còn tin tưởng là cuộc thương thuyết này sẽ mang lại những kết quả có ý nghĩa.

Bà Clinton nói rằng vấn đề tài trợ tùy thuộc vào việc các giới chức có đạt được một hiệp định vững mạnh bao gồm tất cả các nền kinh tế lớn hay không.

Tuy nhiên, bà Clinton cũng cảnh báo rằng Hoa Kỳ sẽ không chấp nhận thỏa hiệp cắt giảm khí thải nào không có tính chất minh bạch.

Trước đây, Hoa Kỳ có nói rằng tất cả các nước phải tán đồng một cơ chế kiểm chứng nào đó nhưng đòi hỏi này đã bị Trung Quốc bác bỏ.

Phát biểu tại Bắc Kinh, phát ngôn viên Khương Du của Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi các nước phát triển “chứng tỏ thiện chí nhiều hơn nữa” trong việc cắt giảm khí thải và và cung cấp trợ giúp tài chánh cho các nước nghèo để tiến hành nỗ lực cắt giảm khí thải.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG