Đường dẫn truy cập

Iran sẵn sàng biểu tình nhân Ngày Sinh viên


Những người ủng hộ phe đối lập ở Iran dự định nhân ngày Sinh viên Toàn quốc vào thứ hai tới để tổ chức các cuộc biểu tình chống chính phủ, trong khi giới hữu trách cảnh báo sẽ trấn áp những người biểu tình trên toàn quốc.

Người đứng đầu Hội đồng Vệ binh đầy thế lực của Iran đề nghị các nhà hoạt động đối lập ngày hôm qua không tổ chức các cuộc biểu tình nhân ngày Sinh viên Toàn Quốc, nói rằng hành động như vậy sẽ làm hài lòng kẻ thù của Iran – là Hoa Kỳ.

Trong một bài thuyết giáo tại trường đại học Tehran, ông Ayatollah Ahmad Jannati nói rằng phong trào của sinh viên là để chống Mỹ và rằng Ngày Sinh viên nên phản ánh điều này. Lễ kỷ niệm hàng năm vinh danh 3 sinh viên Iran đã bị lực lượng an ninh Shah với sự hỗ trợ của Hoa Kỳ giết hại vào ngày 7/12/1953.

Truyền thông nhà nước Iran trích lời cảnh sát trưởng cảnh báo các nhà hoạt động không nên tổ chức các cuộc tụ tập bất hợp pháp. Ông nói ông không thể đoán trước được bất cứ điều gì.

Tuy nhiên, các trang web ngày hôm nay loan tin phe đối lập đang chuẩn bị tiến hành các cuộc biểu tình mới chống Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad. Việc tổng thống tái đắc cử hồi tháng 6 đã khiến những người Iran cho rằng cuộc bầu cử có gian lận đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình ồ ạt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG