Đường dẫn truy cập

Thượng viện Mỹ thông qua tu chính đầu tiên về bảo hiểm sức khỏe


Thượng viện Mỹ đã chấp thuận một tu chính bảo đảm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe phòng ngừa cho phụ nữ.

Tu chính được thông qua hôm thứ Năm với 61 phiếu thuận 39 phiếu chống sau 4 ngày có những cuộc tranh luận thường là gay gắt. Tu chính bảo đảm việc chụp hình ngừa ung thư vú và các vấn đề sức khoẻ khác của phụ nữ có thể được thực hiện trong hầu hết các loại bảo hiểm.

Cuộc bỏ phiếu về việc tài trợ cho Medicare, một chương trình bảo hiểm người lớn tuổi của chính phủ sẽ được thực hiện vào cuối ngày thứ Năm.

Những cuộc tranh luận về ưu tiên hàng đầu trong các vấn đề quốc nội này bắt đầu hôm thứ Hai vừa qua và dự trù kéo dài vài tuần lễ.

Trong khi đảng Dân chủ đạt thắng lợi trong việc đưa dự luật về bảo hiểm sức khỏe ra thảo luận, việc thông qua luật này không chắc chắn.

Hôm thứ Hai, lãnh tụ đa số Thượng viện Harry Reid cho biết là dự luật này sẽ giúp tiết kiệm hàng trăm cho đến hàng ngàn đô la mỗi người mỗi năm về chi phí chăm sóc sức khỏe.

Tuy nhiên Thượng nghị sĩ Mitch McConnell, lãnh tụ đảng Cộng Hòa tại Thượng viện tuyên bố là đảng Dân chủ kiên trì nỗ lực thông qua một đạo luật quá tốn kém mà dân chúng Mỹ không muốn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG