Đường dẫn truy cập

Số du khách nước ngoài tới VN giảm


Số du khách nước ngoài tới Việt Nam đã giảm 12,3%/năm xuống còn 3,4 triệu lượt khách trong 11 tháng đầu năm nay theo như số liệu mới nhất của Tổng Cục Thống kê Việt Nam.

Bản tin trên trang web balita.ph trích lời ông Baron Ah Moo, Tổng Giám đốc Indochina Hotels and Resorts và Chủ tịch Nhóm Công tác Du lịch (Tourism Working Group) của Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam cho hay tỉ lệ khách du lịch quay trở lại Việt Nam thấp có thể là do cơ sở hạ tầng, dịch vụ yếu kém và chính sách về thị thực chưa hợp lý.

Cũng theo ông Baron Ah Moo thì để kích thích tăng trưởng cho lĩnh vực du lịch Việt Nam nên hợp lý hóa thủ tục cấp visa tại sân bay để giúp việc du hành của du khác khách được dễ dàng hơn. Cũng cần thành lập một Cơ quan Cố vấn Du lịch để tư vấn về các vấn đề liên quan đến du lịch giữa đại diện ngành công nghiệp này và các cơ quan chính phủ.

Bản tin này cũng trích nguồn tin của Thông tấn xã Philippine và Tân Hoa Xã cho hay ngành du lịch và lữ hành của Việt Nam đóng góp 5% vào Tổng sản phẩm Quốc nội và tạo việc làm cho khoảng 10% lực lượng lao động trong ngành dịch vụ. Tuy nhiên theo số liệu được công bố tại Diễn đàn Doanh nghiệp thì ngành này đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và doanh thu từ du lịch trong năm 2009 đã giảm 70% tức khoảng 40 triệu đô la so với năm 2008.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG