Đường dẫn truy cập

12 tù nhân vượt ngục ở Afghanistan


Cảnh sát Afghanistan cho hay 12 tù nhân đã trốn thoát khỏi một nhà tù ở miền tây nước này.

Ngày hôm nay, cảnh sát cho biết những tù nhân này đã vượt ngục ở tỉnh Farah bằng cách đào một đường hầm từ phòng giam của họ ra ngoài. Các giới chức đã bắt giữ tù nhân thứ 13 khi tên này tìm cách trốn thoát.

Trước đó cũng trong ngày hôm nay, các giới chức an ninh ở thủ đô Kabul của Afghanistan cho hay một tiếng nổ lớn đã làm rung chuyển trung tâm thành phố này.

Các giới chức cho biết một quả bom trong một thùng đựng rác đã phát nổ ngày hôm nay, gây một số thiệt hại nhẹ và không có ai bị thương. Họ gọi thiết bị nổ này là một trái “bom âm thanh” và nói rằng vụ nổ nhằm mục đích cảnh báo dân chúng chứ không phải để làm họ bị thương.

Vụ nổ xảy ra một ngày sau khi Tổng thống Hamid Karzai một lần nữa kêu gọi phe Taliban và các nhóm cực đoan khác buông vũ khí và giúp xây dựng lại đất nước bị chiến tranh tàn phá này.

Trong bài phát biểu nhân kỷ niệm ngày đầu tiên của lễ Eid al-Adha của Hồi giáo, ông Karzai đã đề nghị những người mà ông gọi là “các anh em” Taliban và những ai đã cầm vũ khí chống lại chính quê hương của mình hãy tham gia cùng chính phủ và giúp mở ra một thời kỳ hòa bình và thịnh vượng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG