Đường dẫn truy cập

Iran cảnh cáo sự can thiệp của các quốc gia  trong vùng vào Yemen


Ngoại trưởng Iran hôm thứ Ba phủ nhận việc Tehran hỗ trợ cho những nhóm nổi dậy tại Yemen và kêu gọi các quốc gia khác trong vùng không nên can thiệp vào nội tình của Yemen.

Ngoại trưởng Manouchehr Mottaki tuyên bố tại một cuộc họp báo là Iran đang tìm cách giữ một vai trò trong việc thiết lập hòa bình và ổn định trong vùng do đó không thể dính líu gì vào việc tạo ra căng thẳng ở vùng này.

Yemen cáo buộc các tổ chức tôn giáo Iran tài trợ và ủng hộ những phần tử nổi dậy Hồi giáo Shia tại miền bắc Yemen. Những phần tử này đã phát động các cuộc tấn công từ năm 2004 để chống lại điều mà họ gọi là sự áp bức của chính phủ Yemen. Tháng trước Yemen cho biết là đã bắt giữ một tàu Iran chở vũ khí cho nhóm nổi loạn Houthi.

Ả Rập Saudi vừa mới bắt đầu chiến dịch tấn công các phần tử Houthi dọc biên giới nước này với Yemen và tuyên bố vào hôm thứ Ba là sẽ tiếp tục tấn công các phần tử này.

Hoàng Thân Khaled bin Sultan,Thứ trưởng quốc phòng Ả Rập Saudi loan báo là những cuộc không kích vẫn tiếp tục cho đến khi các phần tử nổi dậy rút khỏi vùng biên giới.

Ả Rập Saudi cho biết đang tấn công những phần tử nổi dậy vượt biên giới vào lãnh thổ Ả Rập Saudi. Thứ trưởng quốc phòng Khaled Bin Sultan tuyên bố là kể từ khi mở các vụ tấn công đó,vùng biên giới không còn những kẻ xâm nhập nữa.

Cơ quan tị nạn của Liên Hiệp Quốc nói là cơ quan này hết sức lo ngại đến vụ leo thang mới đây trong cuộc tranh chấp tại bắc Yemen.

Cơ quan này cho biết là càng ngày càng có sự gia tăng đáng kể con số thường dân trốn chạy khỏi vùng giao tranh và rất khó khăn trong việc phân phối phẩm vật cứu trợ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG