Đường dẫn truy cập

Bà Clinton bênh vực chính sách của Hoa Kỳ ở Pakistan


Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton lại một lần nữa bênh vực sách lược của Hoa Kỳ trước những người Pakistan ngày càng bất mãn với tình trạng gia tăng những vụ bạo động trong vùng.

Bà Clinton lên tiếng tại Islamabad trước một nhóm các thủ lãnh bộ tộc đến từ vùng Tây Bắc nhiều biến động của Pakistan.

Một đại biểu quốc hội Pakistan đã hối thúc bà Clinton tìm cách thương thuyết để chấm dứt vụ xung đột tại Afghanistan và rồi mở rộng những nỗ lực này tới Pakistan.

Bà Clinton hoan nghênh ý kiến về những cuộc đàm phán. Nhưng bà nói rằng, Hoa Kỳ đã phải hành động sau khi phe Taliban không chịu giao các thủ lãnh al-Qaida chịu trách nhiệm về những cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 tại Hoa Kỳ.

Một ngày trước đó, tại Lahore, bà Clinton đã nói với một nhóm sinh viên đại học rằng: bà thấy khó có thể tin được là chính phủ Pakistan không đủ khả năng bắt được các thủ lãnh al-Qaida này nếu họ thật sự muốn làm chuyện đó.

Như một tàn tích khác của cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 ở Hoa Kỳ, trong cuộc hành quân nhắm vào các cứ địa của phe Taliban gần biên giới Afghanistan, lực lượng Pakistan đã phát hiện một hộ chiếu được liên kết với một thành viên tổ khủng bố al-Qaida đã hoạch định cuộc tấn công ấy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG