Đường dẫn truy cập

Quân đội Pakistan quan ngại về chương trình viện trợ của Mỹ


Các tư lệnh hàng đầu của quân đội Pakistan vừa đưa ra một thông cáo bày tỏ quan ngại sâu sắc về các điều kiện trong chương trình viện trợ dân sự chưa từng có trước nay của Hoa Kỳ trị giá 7 tỷ rưỡi đô la.

Các tướng lãnh Pakistan gửi cho các giới chức dân sự một thông báo chính thức về sự dè dặt của quân đội trước một số điều kiện trong chương trình viện trợ mà theo họ có ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Tuy nhiên, quân đội Pakistan cho biết Quốc hội sẽ quyết định chung cuộc rằng có chấp nhận chương trình viện trợ này của Hoa Kỳ hay không.

Ngoại trưởng Pakistan, Shah Mehmood Qureshi, nói ông tin rằng Hoa Kỳ sẽ không can thiệp vào chuyện nội bộ của nước ông.

Chương trình viện trợ mang tên Kerry-Lugar có thể giới hạn khoản viện trợ cho Pakistan nếu Mỹ thấy quốc gia này không giữ vững cam kết chống lại phiến quân Taliban và al-Qaida.

Quân đội Pakistan không có vai trò chính thức trong các suy tính chính trị của nước này, nhưng quan điểm của họ liên quan vấn đề an ninh quốc gia cực kỳ có ảnh hưởng đối với những nhà hành pháp, những người sẽ thảo luận về chương trình viện trợ này hôm nay.

Những giới chức dân sự hàng đầu của Pakistan đã hoan nghênh chương trình vốn sẽ nâng ngân khoản viện trợ dân sự từ Mỹ cho Pakistan lên gấp ba lần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG