Đường dẫn truy cập

'Israel không có ý định tấn công Iran'


Tổng thống Nga Dmitri Medvedev cho biết, các giới chức Israel đã bảo đảm với ông rằng họ không hoạch định một cuộc tấn công quân sự nhắm vào Iran.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình CNN, phát sóng hôm Chủ Nhật, ông Medvedev nói rằng Tổng thống Israel Shimon Peres đã cam kết như vậy trong một cuộc gặp tháng trước tại thành phố nghỉ mát Sochi của Nga.

Nhà lãnh đạo Nga nói rằng một cuộc tấn công vào Iran sẽ gây ra một thảm họa nhân đạo, dẫn tới một số lượng người tị nạn khổng lồ và khiến Iran tìm cách trả thù Israel và một số nước khác.

Ông Medvedev nói rằng cho dù Nga không có thỏa hiệp quốc phòng với Iran, nước này sẽ không lãnh đạm trước một cuộc tấn công như vậy.

Ông Medvedev cũng nói rằng nga có quyền bán các tên lửa phòng không S-300 cho Iran, nhưng không tiết lộ nhiều chi tiết về thỏa thuận hay thời điểm giao hàng.

Ông Medvedev cũng khẳng định rằng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có một chuyến thăm bí mật tới Matxcova hồi đầu tháng này.

Các tin tức truyền thông nói rằng ông Netanyahu đã tới Nga hôm 7/9 để gây áp lực đối với Matxcơva không bán tên lửa cho Iran.

Nhà lãnh đạo Nga không công bố thông tin chi tiết về chuyến đi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG