Đường dẫn truy cập

Phi hành gia NASA hoàn tất chuyến đi bộ ngoài không gian lần hai


Hai phi hành gia từ phi thuyền con thoi Discovery đã thành công trong việc lắp đặt một bồn chứa ammoniac lớn mới ở bên ngoài Trạm Không Gian Quốc Tế.

Phi hành gia Hoa Kỳ Danny Olivas và phi hành gia Thụy Điển Christer Fuglesang đã trở vào Trạm Không Gian Quốc Tế sáng hôm nay sau khi thực hiện chuyến đi bộ trong không gian kéo dài 6 giờ 30 phút.

Bình chứa ammoniac này cần thiết cho hệ thống làm lạnh của trạm không gian, thay thế bình chứa cũ nhỏ hơn được gỡ đi trong chuyến đi bộ hôm Thứ Tư.

Bình chứa mới nặng 800 kilo là vật dụng lớn nhất mà các phi hành gia đi bộ trên không gian đã lắp đặt trên trạm không gian quốc tế.

Các vật thể đều không có sức nặng trong điều kiện phi trọng lượng trên không gian nhưng vẫn có khối lượng cồng kềnh gây khó khăn cho việc di dời.

Các phi hành gia Olivas và Fuglesang bắt đầu công tác lắp đặt khi một mảnh lớn 'rác không gian' tiến tới gần trạm không gian quốc tế.

NASA cho biết, mảnh vỡ này là từ một rocket cũ của Châu Âu, có diện tích khoảng 19 mét vuông và sẽ đi tới gần trạm không gian quốc tế với khoảng cách 3 kilomet.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG