Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ tài trợ phòng chống cúm gia cầm ở Việt Nam


Mới đây, khoảng 350 cư dân các xã thuộc hai tỉnh Cần Thơ và Hưng Yên của Việt Nam đã tham gia diễn tập khả năng phát hiện và ứng phó nguy cơ bùng phát dịch cúm gia cầm và đại dịch cúm ở người.

Thông cáo từ Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội cho hay, đây được coi là đợt diễn tập ứng phó dịch cúm đầu tiên được tổ chức ở cấp cộng đồng ở Việt Nam với sự tài trợ của chính phủ Hoa Kỳ thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ.

Được biết, cuộc diễn tập hướng trọng tâm vào 'cấp cộng đồng nơi vẫn còn tồn tại nguy cơ bùng phát dịch cúm gia cầm và đại dịch cúm'.

Trong quá trình diễn tập, các cộng đồng phải phát hiện các hộ gia đình bị nghi ngờ có khả năng xảy ra bùng phát dịch rồi thực hiện đúng các quy trình về báo cáo dịch, tổ chức và điều phối các hoạt động ứng phó phù hợp ở cấp của mình.

Sau đó, giám sát viên sẽ đưa ra thông tin phản hồi chi tiết, giúp các cộng đồng và người dân tham gia diễn tập xác định xem họ có thể nâng cao khả năng tự bảo vệ mình trước nguy cơ cúm gia cầm lây nhiễm cho người và đàn gia cầm như thế nào.

Từ năm 2005, chính phủ Hoa Kỳ đã cung cấp hơn 33,5 triệu đôla trợ giúp các chương trình phòng chống cúm gia cầm tại Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG