Đường dẫn truy cập

Luật sư: Bà Suu Kyi vô tội


Luật sư của bà Aung San Suu Kyi nhấn mạnh rằng bà không hề vi phạm lệnh quản thúc tại gia trong khi chính quyền quân sự Miến Điện chuẩn bị đưa bà ra xử vào thứ Hai tới.

Bà Suu Kyi, 63 tuổi, nổi tiếng vì kêu gọi dân chủ bị buộc tội liên quan tới một vụ việc kỳ lạ, theo đó một công dân Mỹ đã bơi qua hồ để vào trốn trong tư thất bên hồ của bà.

Những lời buộc tội được công bố giữa lúc lệnh quản thúc tại gia mới nhất đối với bà sắp hết hạn.

Luật sư Kyi Win nói bà Aung San Suu Kyi đã không mời người đàn ông tới nhà bà, và bà không vi phạm lệnh quản thúc vì người công dân Mỹ tên John William Yettaw đã xâm nhập trái phép tư thất của bà.

Ông Win nói rằng bà Suu Kyi không muốn thông báo vụ việc liên quan tới người đàn ông cho chính quyền vì bà không muốn ai bị bắt vì liên quan tới bà.

Dẫu chưa rõ động cơ của ông Yettaw là gì, các tin tức truyền thông nói người đàn ông 53 tuổi này đã ly dị vợ và đã bỏ con ở lại cùng bạn bè ở Hoa Kỳ trước khi tới Miến Điện.

Hôm nay, các nhà hoạt động chính trị Miến Điện ở Bangkok, trong đó có ông Thin Thin Aung, đã kêu gọi chính quyền quân sự Miến Ðiện trả tự do cho bà Aung San Suu Kyi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG