Đường dẫn truy cập

Chính phủ Mỹ sẽ giúp đỡ nhiều hơn cho các doanh nghiệp nhỏ


Tổng thống Barack Obama chắc chắn sẽ tập trung sự giúp đỡ của chính phủ nhiều hơn cho các doanh nghiệp nhỏ, trong lúc các số liệu mới về kinh tế cho thấy có nhiều vấn đề hơn đối với một khu vực quan trọng của nền kinh tế Hoa Kỳ.

Một số kinh tế gia nói rằng các doanh nghiệp nhỏ là nguồn chủ yếu tạo ra công ăn việc làm. Vì vậy, chính quyền của tổng thống Obama sẽ phác thảo một kế hoạch ngày hôm nay để tạo điều kiện dễ dàng hơn cho các doanh nghiệp nhỏ có thể vay số tiền mà họ cần đến để khuếch trương kinh doanh và tuyển dụng nhân viên.

Chương trình này cũng sẽ gồm việc tập trung nguồn tiền từ gói kích thích kinh tế để giúp các ngân hàng tự tin và khuyến khích họ cho các doanh nghiệp nhỏ vay tiền.

Chương trình này được đưa ra khi các báo cáo mới của chính phủ ngày hôm nay cho thấy sản lượng công nghiệp của Hoa Kỳ đã giảm 4 tháng liên tiếp trong tháng Hai. Các số liệu khác cho thấy năng suất các nhà máy của Hoa Kỳ vận hành đã giảm xuống mức thấp kỷ lục.

Chiều ngày hôm qua, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ Ben Bernanke nói rằng cuộc suy thoái trong nước sẽ chấm dứt vào cuối năm nay nếu chính phủ có quyết tâm chính trị nhằm buộc các nhà băng cho mọi người vay thêm tiền.

Trong một cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình CBS, ông Bernanke nói rằng ông có thể thấy cuộc khủng hoảng chấm dứt vào cuối năm nay và sự hồi phục sẽ bắt đầu vào năm 2010.

Tuy nhiên, ông Bernanke nói rằng sẽ không thể có sự hồi phục nếu thị trường tài chính không được ổn định và không hoạt động bình thường. Ông nói rằng nguy cơ lớn nhất của việc phục hồi là sự thiếu quyết tâm chính trị.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG