Đường dẫn truy cập

Ông Obama vinh danh lãnh tụ dân quyền Martin Luther King


Tổng Thống tân cử Hoa Kỳ Barack Obama hôm nay vinh danh lãnh tụ dân quyền người Mỹ gốc Châu Phi Martin Luther King bằng cách tập trung vào dịch vụ cộng đồng.

Ngày Martin Luther King là một ngày lễ thường niên của liên bang, theo truyền thống, được kỷ niệm bằng cách tham gia những hoạt động thiện nguyện để phục vụ công ích.

Vào ngày trước khi tuyên thệ nhậm chức để trở thanh vị Tổng Thống người Mỹ gốc Châu Phi đầu tiên của Hoa Kỳ, ông Obama sẽ được nhiều nhà lãnh đạo dân quyền trên cả nước tham gia thực hiện các dự án thiện nguyện từ việc dọn dẹp sạch các công viên tới việc quyên góp quà tặng tỏ sự chăm sóc dành cho binh sĩ.

Tổng Thống sắp tới của Hoa Kỳ bắt đầu ngày hoạt động tại thủ đô Washington bằng một buổi thảo luận về một trang web mới giúp nhân dân Mỹ tổ chức các chương trình dịch vụ cộng đồng hoặc tìm những chương trình như vậy để tham gia.

Sau đó, ông Obama sẽ chủ tọa ba bữa tiệc để khoản đãi Thượng Nghị Sĩ John McCain thuộc Đảng Cộng Hòa, Phó Tổng Thống tân cử Joe Biden, và Cựu Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Colin Powell.

Các bà Michelle Obama và Jill Biden, phu nhân của Tổng Thống và Phó Tổng Thống Hoa Kỳ sắp tới, sẽ tổ chức một buổi trình diễn văn nghệ miễn phí cho thanh niên nam nữ để vinh danh các gia đình binh sĩ.

Những sinh hoạt mừng ngày nhậm chức hôm qua mà ông Obama đã tham dự có một thánh lễ tại một nhà thờ, một chuyến viếng thăm ngôi mộ các chiến sĩ vô danh tại nghĩa trang quốc gia gần thủ đô Washington, và một buổi trình diễn văn nghệ ngoài trời có hằng trăm ngàn người Mỹ tham dự.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG