Đường dẫn truy cập

Cuộc đua xe Dakar 2009 khởi tranh tại Nam Mỹ


Cuộc đua xe Dakar Rally 2009 được chuyển địa điểm tranh tài sang Argentina và Chile. Cuộc đua rất gay go kéo dài hai tuần vượt qua chặng đường dài 9,578 kilômét với sự tham dự của hơn 500 đội đua đã khởi sự hôm thứ bảy vừa qua.

Đây là lần đầu tiên cuộc đua Dakar được chuyển sang tổ chức tại nam Mỹ do những đe dọa khủng bố tại bắc Phi.

Cuộc đua Dakar năm 2008 đã bị hủy bỏ do trước ngày khai mạc đã xảy ra vụ bốn du khách người Pháp và ba binh sĩ Mauritania bị bọn khủng bố giết chết.

Cuộc đua năm nay sẽ băng qua vùng bình nguyên Pampas, hướng đến Chile và chạy dọc theo bờ Thái bình dương trong mấy ngày, và qua nhiều địa hình đặc biệt. Cuộc đua sẽ kết thúc tại Buenos Aires vào ngày 18 tháng Giêng.

Những người hâm mộ Dakar Rally năm nay chú ý đến cuộc so tài của hai tay đua người Pháp trong đội Mitsubishi là Stephane Peterhasel, người đã giành chiến thắng các năm 2004, 2005 và 2007, và Luc Alphand, người giành chiến thắng năm 2006, với Hiroshi Masuoka, tay đua người Nhật Bản đã giành chiến thắng các năm 2002 và 2003 cùng với nhà vô địch cuộc đua thế giới Carlos Sainz của Tây Ban Nha trong đội Volkswagen.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG