Đường dẫn truy cập

Bom xe giết chết 4 người ở Baghdad


Cảnh sát Iraq cho biết ít nhất 4 người thiệt mạng khi một xe bom phát nổ bên ngoài một tiệm ăn đông người ở đông nam Baghdad.

Cảnh sát nói rằng còn có ít nhất 13 người, kể cả nhân viên cảnh sát, bị thương trong vụ nổ ngày hôm nay ở khu Shula, nơi mà phần lớn cư dân là người Hồi giáo Shia. Giới hữu trách chưa cho biết họ nghi ai thủ phạm của vụ này.

Cũng trong ngày hôm nay, các giới chức Iraq nói rằng những kẻ tấn công đã đặt chất nổ phá hủy một đường ống dẫn dầu ở thành phố Kirkuk. Nhà chức trách đang ra sức sửa chữa những chỗ bị hư hại.

Trong một diễn tiến khác, bộ ngoại giao Hoa Kỳ hôm qua cho biết rằng Iraq đã bảo đảm với Washington là họ sẽ không cưỡng bách hồi hương những người thuộc một nhóm nổi dậy của Iran đã đặt căn cứ ở Iraq từ thời Saddam Hussein.

Trước đó, các giới chức Iraq nói rằng nhóm này sẽ bị trục xuất.

Nhóm Mujaheddin-e-Khalq, gọi tắt là MEK, được thành lập hồi thập niên 1960 để chống lại chế độ của Quốc vương Shah của Iran. Họ đã tập kết ở Iraq sau khi phải đi lưu vong sau cuộc cách mạng Hồi giáo ở Iran năm 1979.

Sau đó, họ thực hiện nhiều vụ tấn công nhắm vào các giới chức chính phủ và lực lượng an ninh Iran.

Các lực lượng Mỹ đã tước vũ khí của MEK sau cuộc tiến công vào Iraq năm 2003. Tuy Washington xem MEK là một nhóm khủng bố, khoảng 3 ngàn 500 thành viên của nhóm này đang được binh sĩ Mỹ bảo vệ tại Trại Ashraf ở miền bắc Iraq.

Chính phủ Iraq sẽ nắm quyền kiểm soát doanh trại này khi hiệp định an ninh Hoa kỳ-Iraq bắt đầu có hiệu lực vào đầu năm 2009.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG