Đường dẫn truy cập

Quân đội nước ngoài được lưu lại Iraq tới hết tháng 7/2009


Quốc hội Iraq đã chấp thuận một dự luật cho phép các binh sĩ Anh và nước ngoài không phải là binh sĩ Mỹ được ở lại nước họ sau cuối năm nay.

Hôm qua, các các đại biểu quốc hội đã bỏ phiếu chấp thuận dự luật này với đa số áp đảo, một thời gian ngắn sau khi Chủ tịch quốc hội, ông Mahmoud al-Mashhadani từ chức.

Trong bài diễn văn từ chức, ông Mashhadani, một chính trị gia Hồi Giáo Sunni gây nhiều tranh cãi, người đã thóa mạ các bạn đồng viện hồi tuần trước và gây trở ngại cho cuộc tranh luận về vấn đề này, đã xin lỗi về hành vi của ông.

Dự luật này cho phép khoảng 4,000 binh sĩ Anh cũng như binh sĩ các nước Australia, Estonia, và Romania, hoạt động tại Iraq cho tới tháng Bảy năm 2009.

Nếu dự luật này không được thông qua trước khi nhiệm quyền của Liên Hiệp Quốc mãn hạn váo ngày 31 tháng 12 năm nay thì binh sĩ các nước vừa kể sẽ không có nền tảng pháp lý để hoạt động tại Iraq vào năm tới.

Qua một tin khác, El Salvador, một trong những quốc gia còn ở trong liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo tại Iraq đã loan báo là sẽ rút binh sĩ của họ ra khỏi Iraq vào cuối tháng này.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG