Đường dẫn truy cập

Tu viện Dòng Thánh Phao Lồ tại tỉnh Vĩnh Long sắp bị san bằng


Sau khi các khu đất thuộc Tòa Khâm Sứ cũ và thuộc giáo xứ Thái Hà ở Hà Nội bị chính quyền địa phương san bằng và biến thành công viên, tu viện Dòng Thánh Phao Lồ tại tỉnh Vĩnh Long thuộc các nữ tu của Dòng này cũng sắp sửa rơi vào cùng một số phận.

Tin của Catholic News Agency và Asia News cho hay rập khuôn theo chính sách của chính phủ trong những cuộc tranh chấp đất đai với Giáo Hội Công Giáo, hôm thứ Sáu vừa rồi, Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Vĩnh Long loan báo sẽ san bằng tu viện Dòng Thánh Phao Lồ trong tỉnh để xây cất một công viên.

Theo Asia News, trong cuộc họp báo khi loan báo quyết định vừa kể, Ủy Ban Nhân Dân Vĩnh Long đã buộc các nữ tu của Dòng này về tội lạm dụng quyền tự do tôn giáo để khích động những vụ phản kháng nhắm vào nước Việt Nam theo Xã Hội Chủ Nghĩa và vì thế làm tổn thương tới tình đoàn kết dân tộc.

Thông tấn xã này cũng cho biết lời buộc tội của chính quyền địa phương được đưa ra sau những vụ phản kháng của các nữ tu khi những nữ tu này biết rằng chính quyền địa phương dự tính biến tu viện thành một khách sạn 5 sao.

Theo Catholic News Agency, trước khi chính quyền địa phương đưa ra lời loan báo hôm thứ Sáu đã có nhiều cuộc họp tại Vĩnh Long để tố cáo các nữ tu lạm dụng quyền tự do tôn giáo, và các nữ tu Dòng Thánh Phao Lồ đã khởi sự các vụ phản kháng hồi tháng 5 sau khi biết tin tu viện sẽ được biến thành một khách sạn.

Bản tin của Catholic News Agency trích lời giải thích của nữ tu Maria Nguyễn tại Saigon rằng các nữ tu Dòng Thánh Phao Lồ đã có mặt tại Vĩnh Long tù năm 1871 và đã liên tục phục vụ dân chúng các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre và Trà Vinh.

Nữ Tu Maria Nguyễn cho biết thêm rằng tu viện của các nữ tu Dòng Thánh Phao Lồ trước đây còn được dùng làm Viện Mồ Côi, và giờ đây các nữ tu mong được mở lại viện mồ côi này vì nhu cầu, giữa lúc số người lây nhiễm HIV và nghiện ma túy trong vùng gia tăng.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG