Đường dẫn truy cập

Anh cam kết hợp tác chống khủng bố với Pakistan


Thủ tướng Anh Gordon Brown cam kết gia tăng hợp tác chống khủng bố với Pakistan và giúp điều tra trong các vụ tấn công khủng bố tại Mumbai trong tháng trước.

Hôm chủ nhật, lên tiếng tại cuộc họp báo ở Islambad, ông Brown nói rằng Anh sẽ làm việc với chính phủ Pakistan trong một chương trình chống khủng bố bao quát nhất so với những chương trình loại này mà Anh đã từng ký kết.

Ông Brown cam kết sẽ trợ giúp thêm nguồn lực cho Pakistan trong việc chống khủng bố, trong số này có công nghệ rà bom mới và chừng 8 triệu đô la để củng cố các định chế dân chủ của Paksitan.

Thủ tướng Brown đã đưa ra đề nghị này sau các cuộc thảo luận với tổng tống Pakistan Asif Ali Zardari.

Thủ tướng Anh cho biết ông đã thảo luận về những trợ giúp tương tự với thủ tướng Ấn Manmohan Singh trong chuyến viếng thăm New Delhi sáng chủ nhật.

Tình trạng căng thẳng trong quan hệ giữa Pakistan và Ấn độ đã tăng cao kể từ khi xảy ra vụ tấn công tại Mumbai. Nhưng cũng hôm chủ nhật, thủ tướng Singh nói rằng ông muốn 'bình thường hóa' mối quan hệ với Paksitan, nếu như Paksitan ngăn chặn không để cho các phần tử khủng bố sử dụng lãnh thổ của Paksitan tấn công Ấn Ðộ.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG