Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Mỹ sẽ rút khỏi các thành phố Iraq trước cuối tháng 6


Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gates tiên liệu là quân đội Mỹ sẽ rút ra khỏi các thành phố của Iraq và các vùng dân cư trước cuối tháng 6, là hạn chót để các binh sĩ Hoa Kỳ rút ra khỏi các khu vực đô thị của Iraq.

Ông nói rằng đó là thời điểm mà quân đội Mỹ sẽ chuyển giao quyền kiểm soát tất cả 18 tỉnh cho Iraq. Bộ trưởng Gates đến Iraq hôm thứ bảy và ông đã nói chuyện với các bình sĩ Mỹ tại thành phố Balad.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ nói rằng lực lượng Hoa Kỳ sẽ rút ra dần, và các lực lượng an ninh Iraq sẽ tiếp tục đảm nhận trách nhiệm ngày càng nhiều hơn. Ông cũng nói rằng các quân nhân Hoa Kỳ có thể đã nghe về việc các nỗ lực sẽ được tập trung nhiều hơn ở Afghanistan, tuy nhiên sứ mạng của họ ở Iraq vẫn vô cùng quan trọng trong thời gian chuyển tiếp này.

Lên tiếng khi đi thăm Bahrain trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ cảnh báo rằng các đối phương của Hoa Kỳ đừng tìm cách lợi dụng thời cơ khi Tổng thống tân cử Hoa Kỳ Barack Obama nhậm chức vào tháng tới.

Bộ trưởng Gates nói rằng, ông Obama sẽ sẵn sàng bảo vệ quyền lợi của Hoa Kỳ và các đồng minh của Hoa Kỳ ngay khi ông nhận chức vào ngày 20 tháng 1 năm tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ nói rằng bất cứ ai muốn trắc nghiệm quyết tâm của chính quyền của ông Obama sẽ là một sai lầm nghiêm trọng.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG