Đường dẫn truy cập

Bạo loạn Athens bước sang ngày thứ sáu


Hôm nay, các sinh viên Hy Lạp tại Athens đã xô xát với cảnh sát khi tình hình bất ổn tại thành phố này diễn ra do vụ cảnh sát bắn chết một thiếu niên đã bước sang ngày thứ sáu.

Cuộc bạo loạn lúc trước rạng sáng đã nhường chỗ cho tình trạng yên tĩnh với việc chấm dứt cuộc tổng đình công kéo dài 24 giờ trong đó các doanh nghiệp, các ngân hàng đều đóng cửa, và ngành chuyên chở công cộng cũng ngưng hoạt động.

Hôm qua, cảnh sát tại Athens đã bảo vệ Tòa Thị Chính chống lại những người biểu tình căm phẫn trước cái chết của một thiếu niên 15 tuổi hôm Thứ Bảy tuần trước.

Những người biểu tình đã ném bom lửa trong khi cảnh sát thì trả đũa bằng hơi cay.

Ở bên trong tòa thị chính, hai cảnh sát viên dính líu tới vụ nổ súng làm thiếu niên vừa kể thiệt mạng đã nhận được lệnh tạm giam để chờ ngày xét xử.

Các cảnh sát viên này nói rằng họ chỉ bắn để cảnh cáo. Luật sư bênh vực cho các cảnh sát viên này nói rằng những phân tích sơ khởi cho thấy thiếu niên vừa kể bị trúng đạn do tai nạn chứ không phải do bị bắn trực tiếp.

Cả Thủ Tướng Costas Karamanlis lẫn lãnh tụ Đảng Xã Hội đối lập George Papandreou đều đã kêu gọi bình tĩnh tại thành phố thủ đô đang ở trong tình trạng căng thẳng này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG