Đường dẫn truy cập

Mỹ, Nhật, Nam Triều Tiên muốn phải lấy mẫu hạt nhân của Bình Nhưỡng


Các đặc sứ của Hoa Kỳ, Nhật Bản và Nam Triều Tiên nói rằng họ sẽ thúc đẩy Bắc Triều Tiên cho phép các thanh sát viên lấy những mẫu từ các cơ sở hạt nhân dể xác nhận những tuyên bố là Bắc Triều Tiên đã chấm dứt chương trình võ khí hạt nhân của họ.

Sau các cuộc hội đàm tại Tokyo ngày hôm nay, đặc sứ của 3 nước vừa kể nói rằng, họ sẽ thúc đẩy để có được một văn kiện chi tiết về vấn đề lấy mẫu.

Ông Akitaka Saiki, thương thuyết gia trưởng của Nhật Bản vầ vấn đề hạt nhân cho biết, ông và các giới chức tương nhiệm của Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên, các ông Christopher Hill và Kim Sook, đồng ý rằng cần phải lấy mẫu từ những cơ sở hạt nhân của Bắc Triều Tiên để kiểm chứng tuyên bố của Bắc Triều Tiên về những chương trình hạt nhân của họ.

Ông Saiki cho biết ông sẽ đưa ra những yêu cầu này khi hội nghị sáu nước về vấn đề hạt nhân tái nhóm vào tuần tới tại Bắc Kinh.

Cuộc họp ngày hôm nay xảy ra trước ngày diễn ra cuộc họp tay đôi giữa ông Christopher Hill và giới chức tương nhiệm của Bắc Triều Tiên là ông Kim Kye Gwan tại Singapore.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG