Đường dẫn truy cập

Israel tiếp tục phong tỏa các cửa khẩu qua Gaza


Bộ trưởng quốc phòng Israel, ông Ehud Barak đã ra lệnh tiếp tục đóng các cửa khẩu thông qua dải Gaza hôm nay vì phía Palestine tiếp tục bắn rocket vào Israel.

Đài phát thanh Israel loan báo quyết định của ông Barak mà ông đã đưa ra bất kể lời kêu gọi của Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon, đề nghị Isreal mở các cửa khẩu này để đưa thêm vật phẩm cứu trợ nhân đạo vào dải Gaza.

Hôm qua, ôâng Ban Ki-moon đã gọi điện thoại cho thủ tướng Ehud Olmert của Israel để bày tỏ mối quan tâm của ông về tình hình nhân đạo trong vùng đất này.

Một thông cáo của Liên hiệp quốc nói rằng nhà lãnh đạo Liên hiệp quốc đã kêu gọi ông Olmert tạo điều kiện để nhân viên của Liên hiệp quốc được đi lại tự do hơn trong dải Gaza.

Thông cáo cũng nói rằng, Thủ Tướng Olmert lên án việc người Palestine tiếp tục bắn rocket vào miền nam Israel nhưng đã thoả thuận xem xét nghiêm túc về những mối quan tâm của ông Ban Ki-moon.

Israel đã đóng các cửa khẩu biên giới sau khi giao tranh xảy ra hồi đầu tháng này giữa các binh sĩ Israel và các phần tử tranh đấu tại dải Gaza.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG