Đường dẫn truy cập

Bão số 10 đổ bộ vào Việt Nam


Cơn bão số 10 đã thổi bay nhiều nóc nhà, làm chìm hơn 100 chiếc thuyền đánh cá không người điều khiển tại miền nam Việt Nam, nhưng đã không đụng chạm tới Thành Phố Hồ Chí Minh và vựa lúa gạo trong vùng đồng bằng Cửu Long.

Tin của AFP và Reuters cho hay cơn bão đã giảm sức mạnh để trở thành một vùng áp thấp khi đổ vào Việt Nam khuya thứ Hai, sau khi nhà chức trách trước đó ra lệnh báo động, kêu gọi ghe tầu quay về bến, đóng cửa trường học và sơ tán khoảng 90,000 dân chúng sống trong vùng duyên hải.

Tin nói rằng 2 người thiệt mạng trong cơn bão được coi là lớn thứ 10 trong mùa giông bão vì bị điện giật trong lúc đang sửa nhà gần thành phố nghỉ mát Nha Trang.

Cơn bão số 10 đã đổ vào hai tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận với sức gió 75 kilomet một giờ nhưng sau đó đã giảm dần sức mạnh để trở thành những cơn mưa lớn.

Tin nói rằng hàng chục căn nhà bị mất nóc và khoảng 3,000 mẫu hoa mầu bị hư hại. Hôm thứ Ba, các tỉnh bị bão đã được cảnh báo là vùng núi có thể bị lũ lụt và đất chuồi trong khi vùng đất thấp bị lụt.

Tin Reuters cho biết cơn bão cũng không gây thiệt hại gì cho việc sản xuất cà phê. Những cơn mưa lớn hôm Chủ Nhật và thứ Hai đã làm trì hoãn đôi chút cho việc hái cà phê tại hai tỉnh Daklak và Lâm Đồng trên vùng cao nguyên trung phần, nhưng trời nắng đẹp trong ngày thứ Ba, và công việc gặt hái cà phê lại được tiếp tục.

Không có tin về thiệt hại mùa màng hoặc nhân sự tại miền Nam.

Nông dân trong vùng đồng bằng Cửu Long sẽ khởi sự cầy cấy cho mùa Đông Xuân là mùa thu hoạch nhiều gạo nhất cho thị trường xuất khẩu.

Việt Nam là nước sản xuất cà phê nhiều thứ nhì thế giới, chỉ sau có Brazil, và hy vọng năm nay có thể trở thành nước xuất khẩu gạo nhiều thứ nhì thế giới sau Thái Lan.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG